Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

CỐT LÕI CỦA TIN MỪNG


                                          

Cây nào mà Cha của Thầy, Đấng ngự Trê Trời, đã không trồng , thì sẽ nhổ đi.

( Mt 15, 13)

Một phút suy gẫm

      Vào một đêm mùa đông lạnh giá, một gia đình nghèo đến gõ cửa tu viện và xin qua đêm nơi một góc nào đó trong tu viện. Cha Pier, đấng sáng lập dòng E-mau tại Pháp, không biết phải ứng xử thế nào, vì không còn căn phòng nào trống trong tu viện, chỉ còn chỗ trống duy nhất là nhà nguyện. Suy nghĩ hồi lâu, Ngài quyết định đưa Mình Thánh Chúa lên gác và đưa gia đình nghèo vào nhà nguyện nghỉ đêm...
      Người Pha-ri-sêu và các kinh sư dữa vào " truyền thống" để cổ xúy những hình thức tôn giáo xa rời cốt lõi Lề Luật. Ngược lại, Đức Giê-su muốn người môn đệ phải sống giá trị cốt lõi của Lề luật hơn là những hình thức bên ngoài.
      Là Ki-tô hữu, chúng ta được mời gọi sống tinh thần mới của Đức Giê-su, nghĩ là luôn biết thanh tẩy nội tâm mỗi ngày hơn là câu nệ những hình thức bên ngoài, nghĩa là sẵn sàng vứt bỏ những thừa thãi trong đời sống đạo, để sống đến cùng cốt lõi của niềm tin Ki- tô giáo chính là tình yêu.
      Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con luôn biết sống tinh thần mới của Chúa trong việc tuân giữ lề luật, là đi sâu vào tương quan tình yêu với Ngài và tha nhân. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét