Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

SỨC MẠNH CỦA ĐỨC TIN


                                   

Nếu anh em có lòng tin, sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được. ( Mt 14, 20)

Một phút suy gẫm

      Khi giải cứu thành công 33 thợ mỏ trong vụ sập hầm mỏ tại Chi- lê năm 2010, người ta tán dương sự nổ lực, liên kết giữa các quốc gia và sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật. Bên cạnh đó, người ta cũng không bỏ qua chi tiết được xem là sức mạnh lớn nhất cho các nạn nhân, đó là lời cầu nguyện.
      Con người ai cũng có niềm tin. Nhưng điều quan trọng là tin vào ai. Các nạn nhân trong vụ sập hầm mỏ nói trên, sau tai nạn, lương thực còn lại chỉ vài hộp cá và một ít sữa cho tất cả ba mươi ba sinh mạng. Ngoài việc hai ngày họ mới ăn được ít cá và uống một chút sữa, với tâm trạng hoang mang trong suốt mười bảy ngày bặt vô âm tín, họ chỉ còn biết cầu nguyện mỗi ngày ký thác mạng sống mình cho Thiên Chúa.
      Nhờ đâu mà những thợ mỏ Chi-lê vẫn còn sống? Có lẽ câu nói của ông Lưu Hiểu Ba, người đoạt giải Nobel Hòa Bình 2010 và cũng năm ấy ông trở thành Ki-tô hữu, đủ tư cách trả lời: " Đức Tin Ki-tô giáo là nền tảng các giá trị tuyệt đối của con người..."
     Lạy Chúa, Chúa dựng nên con người không cần con người, nhưng để cứu chuộc con người, thì Ngài cần đến sự cộng tác của con người ( thánh Âu- tinh). Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét