Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

TÌM KIẾM TÂM LINH

  

Ai nấy đều ăn và được no nê. ( Mt 14,20)

Một phút suy gẫm

      Đọc tin các vụ án mạng xảy ra gần đây trên các phương tiện truyền thông, người ta thấy nhiều điều đáng sửng sốt. Ngày càng có nhiều người trẻ, thậm chí cả học sinh, sinh viên cũng là những tên sát nhân. Họ giết người không phải vì tiền hay vì nghèo đói mà chỉ vì những mâu thuẩn nhỏ nhặt trong sinh hoạt, hay chỉ đơn thuần là vì một cái nhìn bị cho là " nhìn đểu" hoặc chỉ là những câu nói vu vơ,... Thế mà họ lấy đi mạng sống của người khác, thậm chí của cả đấng sinh thành ra họ.
     Trước đám đông lạc lỏng, không người chăn dắt, Đức Giê-su đã chạnh lòng thương. Người làm no thỏa cơn đói thể lý bằng phép lạ " bánh hóa nhiều".
     Chúng ta đang sống trong một thế giới mà nghèo đói là một vấn nạn luôn hiện diện. Nghèo đói là sự dữ mà Thiên Chúa không bao giờ muốn con người rơi vào. Tuy nhiên, bên cạnh sự nghèo đói cơm bánh, thế giới hôm nay còn đối diện với " cơn đói" đáng sợ hơn, là nghèo đói tâm linh, nghèo đói tình thương.
     Cơn khát vật chất, tiền bạc, danh vọng đã che mờ một nhu cầu căn bản, thiết yếu khác của đời sống con người là khía cạnh tâm linh.
     Vì thiếu quan tâm đến đời sống thiêng liêng mà nhiều bậc cha mẹ đã vô tình làm hư hỏng con cái. Chỉ khi chúng gây tội ác thì cha mẹ mới vở lẽ. Trước vành móng ngựa không ít cha mẹ than trách con rằng: tại sao cha mẹ vất vả để lo lắng cho con không thiếu thứ gì, tiền bạc, xe cộ, điện thoại... và họ cũng nhận được câu trả lời: con không cần những thứ đó, điều con cần là tình thương, sự hiện diện của cha mẹ.
     Lạy Chúa Giê-su, xin cho con luôn ý thức cơn đói khát về tâm linh. Và xin cho con biết sẵn sàng trao ban tất cả những gì chúng con cho tất cả mọi người vì lòng yêu mến Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét