Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

TÌNH YÊU KHÔNG PHÂN BIỆT

                                                   


Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của ai giống như chúng. ( Mt 19,14)

Một phút suy gẫm

      Đến thăm nước Tanzania, Châu Phi, không thể không dừng chân trước nhà thờ chánh tòa Anh giáo tại Zanzibar. Ngay trước cửa nhà thờ có ghi hàng chữ: " Nơi đây, trước kia là một chợ buôn người nô lệ." Nơi Thánh đường chính là nơi ngày xưa, người da trắng tập trung người nô lệ Châu Phi để buôn bán như những con thú. Mãi đến ngày 06/06/1873, phẩm giá đích thực của người da đen mới được nhìn nhận.
      Phụ nữ và trẻ em là những người thấp kém trong bậc thang xã hội Do Thái đương thời. Nhưng Đức Giê-su đã đi ngược lại truyền thống đó. Người tiếp xúc với mọi thành phần bằng một tình yêu không phân biệt...
      Tình yêu không phân biệt của Đức Giê-su cũng phải là tình yêu của người môn đệ. Một tình yêu phổ quát dành cho tất cả mọi người, nhất là những người bé mọn về thể lý cũng như về tinh thần. Giáo hội hôm nay có thật sự phản ánh tình yêu phổ quát của Thiên Chúa hay không là tùy thuộc ở những nét vẽ, chính là đời sống chứng tá của mỗi Ki-tô hữu chúng ta.
      Lạy Chúa, xin cho con có tấm lòng quảng đại, để con có thể đến với tất cả mọi người, như Chúa đã đến với tất cả những trẻ nhỏ hôm nay. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét