Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

ĐỨC GIÊ-SU LÀ AI?

                                        

Anh là Phê-rô; Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời. ( Mt 16, 19)


Một phút suy gẫm

      Cổ nhân có câu: " Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng". Câu nói đó luôn đúng trong mọi lĩnh vực, từ tương giao xã hội đến chính trị, tôn giáo. Chẳng vậy mà Thánh Âu- tinh một đời khắc khoải khôn nguôi: " Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con."
     Tin Mừng kể lại lời chất vấn của Đức Giê-su dành cho các môn đệ: " Còn anh em, anh em nói Thầy là ai?" Đức Giê-su thật sự muốn biết: đối với các ông, người là ai? Và ông Phê-rô đã nói lên lời tuyên xưng của mình: " Thầy là Đức Ki-tô, con Thiên Chúa hằng sống." Thật vậy, hiểu đúng về Người mới có thể theo Người đi đến cùng con đường của đau khổ.
      Đó cũng chính là câu hỏi dành cho tất cả người tin qua mọi thời đại: đối với tôi, Đức Giê-su là ai? Là những Ki-tô hữu còn thao thức tìm đến Đấng là Nguồn Cội, chúng ta hãy để cho Lời Chúa hôm nay cật vấn chúng ta từng ngày, từng giờ. Có như vậy, chúng ta mới nhận ra Đức Giê-su là ai trong cuộc đời của mỗi chúng ta.
      Lạy Chúa Giê-su, xin cho con xác định được mục đích của đời con, để con có đủ nghị lực, gạt bỏ những cái thứ yếu về với Thiên Chúa, điều thiết yếu của đời con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét