Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

ĐỪNG SỢ

           

Xin Ngài truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài. ( Mt 14,29)

Một phút suy gẫm

      " Đóng thuế cho năm mới": 15 người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương, gần 2500 người lâm cảnh màn trời chiếu đất. Đây là hàng tít lớn của hầu hết các nhật báo tại Phi-líp-pin trong số ra đầu năm. Đọc bản tin về những gì đã xảy ra trong đêm giao thừa, ai cũng bàng hoàng xót xa cho những người xấu số và thở phào nhẹ nhỏm vì bất trắc đã không xảy ra với mình. Người ta nghĩ rằng may mắn vẫn còn đó. Bánh xe lịch sử cứ lăn và con người cũng sẽ tiếp tục lặp lại những lỗi lầm của quá khứ. Điều quan trọng là hãy lạc quan và xác tín: Đừng sợ! Vì  Thiên Chúa vẫn luôn có mặt để nâng đỡ chúng ta.
      Hành trình theo Chúa không bao giờ là con đường suông sẻ, dễ dàng. Điều quan trọng là biết tin tưởng và phó thác những bước đường của chúng ta trong tình yêu quan phòng của Chúa, với niềm xác tin rằng Thiên Chúa luôn hiện diện và nâng đỡ tất cả những ai biết đặt niềm tin tưởng nơi Người. Lời của Đức Giê-su trấn an các môn đệ cũng là Lời dành cho tất cả người tin qua mọi thời đại: " Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!" Thật vậy, Thiên Chúa luôn có mặt để nâng đỡ chúng ta.
      Lạy Chúa Giê-su mến yêu, xin nắm lấy tay con khi con ngã quỵ. Xin nâng đỡ niềm tin yết ớt của con, để con vững bước trên đường về nhà Cha. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét