Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

BÌNH AN CỦA CHÚA


         

Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. ( Ga 14, 27)

Một phút suy gẫm

       Có lần người ta hỏi đại thi hào Dante rằng: "Đâu là điều ông mong mỏi và tìm kiếm trong cuộc sống." Ông trả lời: " Tôi vẫn luôn tìm kiếm điều mà bất cứ ai cũng tìm kiếm, đó là sự bình an." Phải chăng trong cuộc sống tại thế, chúng ta không thể tìm được sự bình an đích thực?
        Bình an mà Đức Giê-su  nói đến trong bài Tin Mừng là bình an nào? Thật vậy, bình an mà Đức Giê-su đề cập không phải là tình trạng hòa bình, cụng không phải là sự bính an tâm lý như khon khoái, thoải mái...
        Bình an ở đây chính là ân huệ đến từ Thiên Chúa. Ân huệ đem lại sự giải thoát và cứu độ nhờ cuộc tử nạn và Phục sinh của Đức Giê-su.
        Bình an của Đức Giê-su không là bình an theo kiểu thế gian. Bình an của thế gian đồng nghĩa với an phận, trốn tránh và thỏa hiệp. Bình an của Đức Giê-su chỉ có thể chiếm hữu bằng giá đắt đỏ: phải chiến đấu, hy sinh, mất mát, thậm chí phải đánh đổi bằng chính mạng sống mình.
        Lạy Chúa, xin ban cho con bình an của Chúa, thứ bình an mà không đau khổ nào có thể chạm tới, bình an của một tâm hồn luôn sống trong sự thật. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét