Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

CHIÊM NIỆM VÀ HOẠT ĐỘNG

                                                   

                                                 Thánh MATTA đồng trinh (thế kỷ I)    


Con vẫn tin Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa.( Ga 11, 26)

                                                                  Một phút suy gẫm

        Một cụ già ăn xin, quần áo tả tơi, mụn nhọt khắp nơi, đang chìa bàn tay bẩn thỉu xin cứu giúp. Sau khi lục tìm từ túi nọ đến túi kia, không có tiền, không có gì đáng giá, người khách đi đường nắm chặt lấy bàn tay cụ già và nói: " Ông đừng giận cháu, cháu không có gì để cho ông cả." Cụ già nở một nụ cười và nói:" Cảm ơn cháu! Cháu đã cho ông lão rồi."
       Tin Mừng cho thấy hai hình ảnh tương phản: cô Mác- ta bận rộn đón tiếp Đức Giê-su. Ngược lại, cô Maria ngồi bên chân Đức Giê-su để nghe người dạy. Đó cũng chính là hai khía cạnh trong đời sống người môn đệ: chiêm niệm và hoạt động.
       Thực tế cuộc sống, đôi khi chúng ta quá chú tâm đến hoạt động bên ngoài, mà xao nhãng đời sống cầu nguyện hay ngược lại. Chỉ khi ta chuyên cần sống đời cầu nguyện đích thực, thì ta mới có thể phục vụ tha nhân bằng cả tấm lòng yêu thương chân chính. Khi sống hai thái độ này cách dung hòa, chúng ta mới đem niềm vui Nước Trời đến với nhân loại.
       Lạy Chúa, xin cho con luôn biết kết hợp hài hòa giữa hai lối sống chiêm niệm và hoạt động, để nhận ra thánh ý Chúa, và có lòng quảng đại thực thi đời sống phục vụ anh chị em. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét