Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

XIN ĐƯỢC CHUNG PHẦN VỚI THẦY

      

Chén của Thầy, các ngươi sẽ uống. ( Mt 20,23)

Một phút suy gẫm

        Nagasaki là thánh phố đã bị trái bom hạt nhân thứ hai thiêu hủy vào năm 1945. Khoảng 350 năm trước, 26 vị tử đạo đã chứng tá niềm tin tại Nagasaki. Họ là những linh mục, tu sĩ, giáo dân. Họ thuộc mọi giai cấp xã hội: là những giáo lý viên, nông dân, y sĩ nhưng tất cả 26 vị được kết hợp trong cùng một đức tin và một tình yêu dành cho Thiên Chúa và Giáo hội.
         Trong cuộc sống, chúng ta thường tính toán hơn thiệt, được mất. Lối suy nghĩ đó cũng ảnh hưởng đến người theo Chúa: giữ đạo để " được" sống bình an; đi tu để  " được " người đời coi trọng. Vì vậy chúng ta không lạ gì trước thái độ tính toán của ông Gia-cô-bê và Gio-an trong Tin Mừng.
        Nhưng Đức Giê-su đòi hỏi người môn đệ hãy sống nghịch lý Tin Mùng: dám " mất" tất cả để ' được" lại sau. Thánh Gia-cô-bê đã sống tinh thần đó và hôm nay, biết bao Ki-tô hữu vẫn chấp nhận hy sinh để chứng tá niềm tin vào Người.
        Lạy Chúa Giê-su, xin dạy chúng con biết: chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh, chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân ( thánh Phan-xi-cô At-xi-di). Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét