Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

CON ĐƯỜNG ĐI TÌM HẠNH PHÚC


Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó. ( Mt 5, 3)

Một phút suy gẫm

        Sống trên đời ai cũng khát khao có được hạnh phúc. Kẻ giàu sang cũng như người nghèo khổ, người lành thánh cũng như kẻ ác nhân, thậm chí ngay cả người tự tử cũng mong muốn chiếm hữu hạnh phúc cho bản thân mình. Vậy, con đường nào giúp ta đi tìm hạnh phúc?
       Đức Giê-su trong Tin mừng chỉ ra con đường đưa đến hạnh phúc, đó là sống " các mối phúc thật." Các mối phúc thật vừa họa lại dung mạo Đức Giê-su( nghèo khó, hiền lành...) vừa mô tả đức ái của Người( lòng thương xót, sự hòa giải...) Khi sống đầy đủ các mối phúc thật, người Ki-tô hữu đang bước đi trên con đường " hẹp", con đường đưa chúng ta đến các phúc lộc, đó chính là hạnh phúc đời đời mà chúng ta hằng tìm kiếm.
        Thực vậy, " các mối phúc thật" chính là con đường hạnh phúc, nhưng cũng là thách đố cho ai bước theo Đức Giê-su. Họ phải đánh đổi, nhưng phần thưởng lớn lao là chính Chúa sẽ luôn dành cho những ai dám đi vào đường lối này.
      " Lạy Chúa, con phải tìm Chúa thế nào? Vì khi con tìm Chúa là con tìm hạnh phúc. Con mốn tìm Chúa để linh hồn con được sống vì thân xác sống nhờ linh hồn và linh hồn con sống nhờ Chúa ".  Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét