Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

DẤU CHỈ NƯỚC TRỜI


                                                      

Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. ( Mt 10, 8)

Một phút suy gẫm

Thánh Banaba tông đồ 

        Sau một thời gian hoạt động công khai, Chúa Giêsu kêu gọi, chọn lựa và huấn luyện nhóm Mười Hai để tạo nên một nếp sống mới cho các ông. Đến lúc này Chúa sai các ông đi thực tập công việc là rao giảng Tin Mừng, chữa bệnh và trừ quỷ như là nối dài công việc của chính Chúa. Họ sẽ lên đường với năng quyền của Chúa, với tâm tình của Chúa và chia sẻ sứ mạng của chính Chúa, vì thế mà họ phải cho không như đã được cho không, nghĩa là không tìm kiếm danh lợi hay phần thưởng, không cậy dựa vào những phương tiện trần gian, mà chỉ trông cậy vào ơn Chúa và chỉ chăm chú vào công việc được giao mà thôi.         

       Thánh Banaba không thuộc nhóm Mười Hai nhưng cũng được gọi là tông đồ vì vai trò quan trọng của ngài trong các hoạt động của Hội Thánh tiên khởi, nhất là ảnh hưởng của ngài trong việc phát hiện, giới thiệu và bảo lãnh cho một người lừng danh là Phaolô, tông đồ dân ngoại. Có thể nói nếu không có Banaba thì cũng không có Phaolô. Chính thánh Banaba đã cùng với thánh Phaolô đã lên đường đến với dân ngoại trong hành trình truyền giáo đầu tiên vào khoảng năm 45.

        Qua Bí Tích Rửa Tội, mỗi người cũng mang trong mình sứ vụ loan báo Nước Trời cho toàn thể nhân loại. Đời sống chứng tá của các Tông đồ năm xưa là mẫu gương mời gọi mỗi người dõi theo khi sống trong thế giới hưởng thụ hôm nay. 
Lạy Chúa Giê-su, những người biết từ  bỏ mình vì Chúa sẽ chiếm được mình trong chính Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét