Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

MUỐI CHO ĐỜI


                                           muoi va anh sang.jpg

Chính anh em là muối cho đời. ( Mt 5,13)

Một phút suy gẫm

        Một tu sĩ Ẩn giáo nhìn thấy một con bò cạp đang chới với giữa dòng nước. Ông chìa tay cứu con vật, nhưng bị vòi độc đốt lấy. Ông kiên nhẫn chịu đựng để cứu sống nó khỏi dòng  nước trôi. Có người trách vị tu sĩ: " Ông mất giờ vô ích. Nó là con bò cạp, bản chất của nó là dùng nọc độc để chích." Người tu sĩ điềm nhiên trả lời: " Bản chất của bò cạp là dùng nọc độc để chích, nhưng bản chất của con người là cứu vớt."
        Đức Giê-su trong Tin Mừng sử dụng hình ảnh " muối" để nói lên sứ mạng của các môn đệ. Đó là một ơn gọi. Nếu đây là ơn gọi, thì người môn đệ Đức Giê-su không có thời gian " nghỉ hè". Họ luôn phải  " là"
        Hình ảnh " muối cho đời" ám chỉ sứ mạng chứng tá của người môn đệ, là luôn luôn " ướp " đời để giữ cho xã hội này khỏi suy thoái và gip1 mọi người thăng tiến hơn. Vì vậy, sự hiện diện chứng tá của người Ki-tô hữu trong thế giới là quan trọng và cần thiết. Thế nhưng, nếu chúng ta không sống đúng ơn gọi, " muối" đức tin chúng ta đã lãnh nhận sẽ trở nên vô dụng và bị quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi.
        Lạy Chúa, điều thích đáng nhất trong cuộc đời, đó là con có thể hiến phần lớn bản thân cho người khác. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét