Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2014

ĐẠO HIẾU


                                           

Ngươi hãy thảo kính cha mẹ. (15, 4)

Một phút suy gẫm

        Dương Phủ nghe nói bên đất Thục có bậc hiền triết, ông bèn từ biệt song thân đến thụ giáo. Trên đường đi, ông được một lão tăng khuyên rằng: " Gặp vị hiền triết chẳng bằng gặp Phật. " Dương Phủ hỏi: " Phật ở đâu?" Vị lão tăng trả lời: " Ngươi hãy về nhà, gặp ai mặc áo sắc thế này thì chính là Phật đấy." Dương Phủ trở về, chợt nhận ra nơi mẹ mình hình dáng Đức Phật mà vị lão tăng đã mô tả.
       Truyền thống dân tộc rất coi trọng đạo hiếu. Phận làm con phải tôn kính, hiếu dưỡng đấng sinh thành khi còn sống và khi qua đời. Đó là điều làm đẹp lòng Thiên Chúa và đem lại ân phúc cho con người.
       Đối với người Ki-tô hữu, việc thảo kính cha mẹ không chỉ là bổn phận tự nhiên, nhưng còn là đòi hỏi của Thiên Chúa. Chính Đức Giê-su cho thấy đó chính là ý muốn của Thiên Chúa, và con người không có quyền thay đổi. " Hãy tôn kính cha mẹ. Đó là điều răn thứ nhất có kèm theo lời hứa; để ngươi được hạnh phúc và trường thọ trên mặt đất này' ( Ep 6, 1-3)
       Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn ý thức về bổn phận đối với ông bà, cha mẹ là những người đã sinh thành, dùng tình thương và công khó nhọc nuôi dưỡng chúng con nên người. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét