Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

TIỆC CƯỚI CANA

                                      

Trong tiệc cưới, có thân mẫu Đức Giê-su. ( 2,1)

Một phút suy gẫm

        Mẹ Maria đã hiện diện trong tiệc cưới Cana rất âm thầm nhỏ bé, nhưng lại là kẻ cứu gỡ cho gia chủ trong hoàn cảnh khó khăn.
        Khi buổi tiệc hết rượu, Mẹ Maria đã nói với Chúa Giêsu: “Họ hết rượu rồi !”.
       Mẹ cũng đang hiện diện trong cuộc sống hôn nhân và gia đình của chúng ta. Chỉ có Mẹ Maria, một người vợ, một người mẹ tuyệt vời, mới nhìn thấy những điều nhỏ nhặt nhất nhưng lại quan trọng nhất : hết rượu tình yêu! Hãy xin Mẹ luôn hiện diện trong gia đình chúng ta để giúp chúng ta vượt qua những thử thách của tình yêu.
       Khi Mẹ nhắc Chúa Giêsu : “Họ hết rượu rồi!”, Chúa Giêsu đã trả lời : “Giờ Con chưa đến”.
       Có lẽ chưa đến giờ của cuộc Tử Nạn và Phục Sinh, chưa đến giờ Chúa được tôn vinh, nhưng trong tấm lòng nhân từ của Chúa, luôn luôn đã đến giờ của tình thương.
       Hãy xin Chúa đến để giúp đỡ chúng ta vượt qua những phong ba bão táp trong gia đình chúng ta.
       Nhưng Chúa muốn chúng ta cộng tác với Ngài để Ngài thực hiện phép lạ tình yêu trong cuộc sống hôn nhân : Mẹ Maria luôn nhắc chúng ta điều đó : “Người bảo gì, hãy cứ làm theo như vậy !”
       Đức Cha F.Sheen đã nói một câu rất hay :
      Trái tim con người như một chiếc cối xay : bỏ lúa vào đó, bạn sẽ có bột, đổ đá vào, bạn sẽ được cát sạn.
        Hãy biết cộng tác với ơn Chúa, để đổ đầy những chum nước gia đình bằng tình thương mến, để Chúa sẽ biến đổi thành sự rượu ngon thắm nồng. Hãy đổ đầy cuộc sống gia đình bằng những hy sinh quên mình, để Chúa biến đổi thành niềm vui và sự bình an.
       Ngày xưa, tại một ngôi làng nổi tiếng với nghề sản xuất rượu nho. Một năm kia, dân làng tổ chức một ngày Hội Rượu Nho. Họ đóng một cái thùng thật lớn để đựng rượu, đặt giữa làng. Mỗi gia đình sẽ góp chung vào đó hai lít rượu để dùng trong ngày lễ hội.
        Có một chủ nhà keo kiệt kia nghĩ thầm trong lòng : “với một thùng rượu lớn như thế, ta có đổ vào hai lít nước cũng chẳng  sao và cũng chẳng ai biết !”
       Thế là thay vì đổ vào hai lít rượu, ông ta đã đổ vào hai lít nước.
       Đến ngày lễ hội, dân làng tề tựu đông đủ, người ta mở thùng múc rượu ra uống, thì hỡi ơi, trong thùng hầu như toàn là nước lã ! Vì không chỉ có một ông chủ nhà keo kiệt, mà có rất nhiều người cũng nghĩ như ông ta, nên thay vì góp rượu, họ đã đổ nước lã vào thùng : rượu nho đã hóa thành nước lã ! vì người ta đã đổ vào thùng sự ích kỷ, nên chỉ lấy ra được sự bất trung !
        Qua phép lạ tại tiệc cưới Cana, chúng ta hãy xin Chúa biến đổi chúng ta từ con người cũ tội lỗi thành con người mới tràn đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần, biết góp phần xây dựng Nhiệm Thể Chúa Kitô là Giáo Hội (1Cr 12, 4-11).
        Chúa đã yêu thương Giáo Hội như tình yêu của Phu Quân dành cho Hiền Thê (Is 62, 1-5). Chúng ta hãy đáp lại bằng tình yêu mến thiết tha dành cho Chúa và bằng tình yêu thương chân thành dành cho tha nhân.
         Lạy Chúa, xin tạo cho chúng con một trái tim đủ lớn để chất chứa tình yêu. Với trái tim ấy, chúng con càng cho đi thì nó càng giữ lại nhiều hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét