Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

SỨC MẠNH CỦA ĐỨC TIN


                                                            

Thưa Thầy, tôi tin, nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi. ( Mc 9,24)

Một phút suy gẫm

        Ngày 17/1/2013, vận động viên Mara thon người Uc đã chạm đích tại Cà Mau trong cuộc chạy bộ xuyên Việt. Khi một phóng viên hỏi: " Làm sao ông chạy nổi quảng đường dài như thế ở tuổi 50?". Ông trả lời: " chính hình ảnh nhiều em bé lam lũ, những cụ già vất vả trên đồng ruộng, những người khuyết tật phải mưu sinh nhưng họ luôn nở nụ cười rất hạnh phúc. Chính các bạn đem lại sức mạnh niềm tin để tôi hiểu rằng đó là những lời động viên cho mình."
       Lời Đức Giê-su nói với cha đứa bé bị quỷ ám nghe như lời trách mắng nhẹ nhàng nhưng đầy yêu thương. Đức Giê-su trách ông vì sự kém tin vào quyền năng của Thiên Chúa có thể chữa cho con trai ông khỏi bị quỷ ám.
       Đức tin có thể đem lại những " phép mầu" trong cuộc đời của mỗi người. Chỉ cần tin, chúng ta sẽ được chữa lành, như Lời Đức Giê-su đã nói: " Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con" ( Mc 5,34).
       Lạy Chúa là sức mạnh của chúng con, mỗi khi con phạm tội, xin Ngài ban thêm sức mạnh cho chúng con, để chúng con vững tin vào lòng nhân hậu và quyền năng của Ngài mà chạy đến vớ bí tích hòa giải để được chữa lành và được sống. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét