Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

ĐỨC TIN VỮNG MẠNH

                                                 


Chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những đám mảnh vụn của đám trẻ con.

 ( Mc 7,28)

Một phút suy gẫm

        Khán giả của chương trình " Vietnams  Got Talent" đã không ném được cảm xúc khi thấy thí sinh Dương Quyết Thắng không bàn tay vừa đàn organ vừa hát. Số phận nghiệt ngã đã cướp đi chính đôi bàn tay nhưng chính đức tin đã giúp anh chiến thắng nghịch cảnh. Anh chia sẻ: " Nhiều lúc tôi rất tủi thân nhưng dường như Chúa đã thúc giục tôi phải mạnh mẽ và cố gắng hết mình. Tôi vượt qua khó khăn vì Chúa luôn ở bên tôi." Anh là giáo dân xứ Kẻ Mùi ( giáo phận Vinh).
        Hôm nay, một người đàn bà ngoại giáo đến xin Đức Giê-su trừ quỷ cho con gái. Bà kiên trì cầu xin và Người đã động lòng thương. Chính nhờ những thử thách trong đức tin, lời cầu nguyện của bà đã được Đức Giê-su nhậm lời.
       Bà tượng trưng cho dân ngoại, đang sốt sắng nhận lấy những mảnh vụn ân sủng mà dân Do Thái đã cứng lòng từ chối. Và Đức Giê-su đã chạnh lòng trước lòng tin mạnh mẽ của bà. Hình ảnh người đàn bà nhắc nhớ chúng ta về sự kiên trì trong cầu nguyện.
       Lạy Chúa, xin ban cho chúng con một đức tin kiên trung và một đức cậy vững vàng, để không khó khăn, thử thách nào có thể tách chúng con ra khỏi Chúa. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét