Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

CẦU NGUYỆN VÀ HOẠT ĐỘNG


                                        

Họ như bầy chiên không người chăn dắt. ( Mc 6,34)

Một phút suy gẫm

        Ngày nọ, một nhà báo hỏi mẹ Tê-rê-sa Calcutta rằng: " Thưa mẹ, làm sao co có thể yêu thương tất cả những con người bần cùng những đống đổ nát bị loại ra bên lề xã hội  như thế?" Mẹ Tê-rê-sa vui vẻ trả lời: " Tôi làm được tất cả những điều ấy là nhờ cầu nguyện."
        Sau khi đi thi hành sứ vụ, các môn đệ hăm hở trở về kể cho Đức Giê-su những thành quả các ông đã làm. Thế nhưng, Đức Giê-su bảo các ông hãy tìm một nơi thanh vắng để nghỉ ngơi.
       Cầu nguyện và hoạt động là hai mặt không thể tách rời trong đời sống người môn đệ. Để có thể " nói với Chúa", người môn đệ trước hết cần phải " nói với Chúa". Để có thể "  làm việc với Chúa", người môn đệ trước hết cần " sống với Người." Đôi khi những vinh quang của hoạt động tông đồ  khiến người môn đệ lạc lối:  chỉ tìm vinh quang cho là vinh quang Thiên Chúa. Tuy nhiên, chính đời sống cầu nguyện sẽ là cách thế hữu hiệu để người môn đệ cân bằng đời sống và kín múc sức mạnh nội tâm, ngõ hầu có thể phục vụ cách hữu hiệu hơn.
       Lạy Chúa, xin cho con luôn ý thức giá trị của đời sống cầu nguyện. Đó là nguồn sức mạnh để những công việc con làm luôn thể hiện thánh ý chúa hơn là vinh quang của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét