Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN





THÁNH MONICA, Bổn mạng giới hiền mẫu,
 ngày 27/8
Ga 6, 54a.60-69

MỘT BÀ MẸ THÁNH KIÊN TRÌ và CAN ĐẢM

       Ca dao Việt Nam có câu :” 

                                    Công Cha như núi Thái Sơn                                            

                           Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra…"   

     Vâng, người mẹ nào mà chẳng thương con, người mẹ nào lại nỡ bỏ con khi bà mang nặng, đẻ đau, thức khuya, dậy sớm để lo cho con từng ngụm sữa, nâng niu, ấp ủ con như gà mẹ ủ con trong đôi cánh. ân tình, đau khổ nhưng đầy tình yêu của người mẹ, bà thánh Monica.     

    Lời cầu nguyện, tin tưởng, cậy trông phó thác nơi Chúa và những giọt nước mắt chân thành, tha thiết của Chúa đã được Chúa đoái thương nhậm lời. Augustinô sau những thất bại, cay đắng ê chề đã trở về với Chúa. Augustinô giờ đây có thể nói như thánh Phaolô :” …lao mình về phía trước”. Ngài đã đẩy lùi tội lỗi, đẩy lui những xấu xa để làm lại cuộc đời mới, làm lại một tương lai tốt đẹp, trong sáng.    

     Cuộc đời của thánh nữ Monica là một cuộc đời đầy gian truân, đau khổ và thử thách. Tuy nhiên, thánh nữ đã kiên cường, can đảm sống tín thác nơi Chúa và luôn cậy trông, hy vọng vào tình thương vô biên của Chúa. Amen.      

    Thánh nhân là người mẹ gương mẫu, người mẹ đạo đức, thánh thiện. 

   Lạy thánh nữ Monica, xin giúp các bà mẹ công giáo luôn có tấm lòng quảng đại, kiên nhẫn và yêu thương để góp tay giáo dục con cái mình trở thành những con người tốt.Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét