Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

ĐẤNG PHỤC SINH TỎ MÌNH

                                                     

Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. ( Mc 16,15)

Một phút suy gẫm

        Năm 1858 tại đồi Palatino, Rô-ma, các nhà khảo cổ phát hiện trên vách hang khắc một cây thập giá. Trên thập giá vẽ hình một người mang đầu lừa, dưới có hàng chữ: Alexanenos thờ lạy Chúa của hắn. Đó là hình vẽ thập giá cổ nhất bị nhạo báng: Thiên Chúa chết trên thập giá là hành động khờ dại của con lừa và những ai thờ lạy thập giá cũng như thế. Thập giá với kẻ khho6ng tin là đi6n dại nhưng đối với người tin là sức mạnh Thiên Chúa và là cách Thiên Chúa tỏ mình.
       Đức Giê-su hiện ra trước hết cho bà Maria Macdala. Bà chạy đi loan báo Tin Mừng cho các môn đệ, nhưng các ông không tin. Người hiện diện lần thứ hai cho hai môn đệ tại Emmau. Và lần thứ ba, Người tỏ mình trực tiếp, đồng thời trách mắng sự chậm tin của các môn đệ.
       Tin nhận biến cố Phục Sinh không là chuyện dễ dàng, ngay cả đối với các môn đệ. Đó cũng là thách đố đức tin của con người hôm nay. Mầu nhiệm phục sinh hướng chúng ta đến sự sống mai hậu. Vậy mà, nhiều khi chúng ta loan báo Tin Mừng với vẻ mặt buồn bã, nói về đời sau mà lòng còn quá nặng với vinh hoa đời này.
       Lạy Chúa, sự phục sinh của Chúa là lời mời gọi mỗi Ki-tô hữu thay đổi cái nhìn về cuộc đời: nhìn tất cả từ trên cao để nhận ra giá trị thực sự của từng thụ tạo. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét