Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

CUỘC ĐỜI CÓ CHÚA

                                     

                                

Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. ( Ga 11,25)

Một phút suy gẫm

        Anh Nick Vujicic, người không tay, không chân nổi tiếng khắp thế giới. Anh đi đến đâu, ngọn lửa hy vọng và tinh thần vượt khó được thổi bùng lên trong cuộc đời bao người. Anh có tài hùng biện, khôi hài và trên môi luôn nở nụ cười; và hơn ai hết, anh có sức thu hút các bạn trẻ cách lạ lùng. Người ta thắc mắc và không thể tin nổi, là một người khiếm khuyết tứ chi nhưng anh lại làm được biết bao việc phi thường trong tinh thần lạc quan và yêu đời. Đơn giản, anh Nick chia sẻ bí quyết: Anh tin có Chúa trong cuộc đời và Chúa luôn ở cùng anh, Chúa không bỏ rơi anh.
        Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta cần có sự che chở của ai đó mà chúng ta tin cậy. Cũng vậy, vào lúc khốn quẩn, khó khăn cô Maria và Matta đã chờ Đức Giê-su hiện diện nhường nào. " Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết." Dù tin vào Đức Giê-su, nhưng cô Maria và Matta chưa nhận ra rằng: Đức Giê-su không chỉ là Đấng Phục Sinh kẻ chết nhưng còn là Đấng mà ai tin vào Người sẽ không bao giờ chết.
       Ai có quyền trên sự sống, nếu không phải chỉ một mình Thiên Chúa! Đức Giê-su đã làm phép lạ " để họ tin" Chúa Cha đã sai Người; hầu ai tin cậy vào Người, Người sẽ chẳng để họ thất vọng trong khổ đau bao giờ.
        Lạy Chúa Giê-su, có những lúc chúng con cảm thấy tuyệt vọng trong cuộc sống, xin cho chúng con biết rằng, tựa nép bên lòng Chúa là chúng con được thảnh thơi an toàn, được vững tin trong cuộc sống. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét