Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

MẦU NHIỆM THẬP GIÁ



Giáo hoàng cúi mình hôn chân người tàn tật - 2
Đức Giáo Hoàng cúi xuống hôn cna6n một cậu bé tàn tật
                                         

 Cuộc Thương Khó của Đức Giê-su Ki-tô Chúa chúng ta.

Một phút suy gẫm

        Trận động đất khủng khiếp tại Armenia ( 12/1987) đã vùi lấp hai mẹ con bà Suzanna Petrosyan dưới hàng tân gạch, đá. Lương thực và nước uống đã hết. Tình mẫu tử gợi cho bà một ý tưởng táo bạo: lấy chính máu mình cho con uống để cầm cự. Bà lấy miếng kính cắt đầu ngón tay chảy máu và đưa cho con mút cho đỡ khát....Sau khi được cứu sống, bà chia sẻ: "Lúc đó, tôi biết thế nào tôi cũng chết, nhưng tôi muốn con tôi được sống."
       Thập giá là nỗi ô nhục đối với người Do Thái. Nhưng kỳ diệu thay, Thiên Chúa đã biến Thập Gía nên biểu tượng Tính yêu của Người đối với nhân loại  để cho con người thấy rằng chỉ có tình yêu mới là ý nghĩa tuyệt đỉnh sự hy sinh đến cùng tận.
       Suy niệm mầu nhiệm thập giá không có nghĩa là đề cao một hình phạt, nhưng là ca ngợi tình yêu của Đấng đã hy sinh vì con người. Nơi thập giá, tình yêu Thiên Chúa được thể hiện cách trọn vẹn và tuyệt đối nhất. Và con người chỉ sống trọn ý nghĩa làm người khi biết hiến thân cách vô vị lợi với tha nhân.
       Lạy Chúa, xin hướng dẫn con trên con đường Thập giá của Ngài, để chúng con biết sống trọn vẹn mầu nhiệm thập giá nơi chính mình, và biết phục vụ tha nhân như chính Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét