Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

GIỮ LUẬT

                                                        

Người ấy liền khỏi bệnh. ( Ga 5, 9)

Một phút suy gẫm

        Nếu có con lừa bị rơi xuống giếng ngày sa- bát, luật Do Thái cho phép người ta được xuống cứu con vật ấy mà không vi phạm luật. Nhưng trớ trêu thay, họ lại phản đối việc Đức Giê-su cứu chữa người bệnh!
       Đôi khi vì câu nệ lề luật khiến chúng ta trở thành kẻ mù quáng. Những người Do Thái giữ ngày Sa-bát thời Đức Giê-su là một trường hợp như vậy.
      Thay vì ngạc nhiên về sự lạ lùng xảy đến cho người bại liệt, người ta lại kết án hành vi phạm luật ngày nghỉ của anh. Nhưng ai đã khiến anhta vi phạm luật như thế?
      Chính ông Giê-su, Người đã dùng quyền năng Thiên Chúa để giải thoát con người khỏi sự trói buộc của tội lỗi. Nhưng người Do Thái đã không nhận ra mạc khải tình yêu đó.
      Giáo  hội mời gọi chúng ta dùng thời gian ngày Chúa Nhật đẻ thờ phượng Thiên Chúa và phục vụ anh em. Vậy, chúng ta đang sống và giữ chay ngày Chúa Nhật như thế nào?
      Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống ngày Chúa Nhật thật hợp lý, để những việc con làm luôn mang lại lợi ích cho người khác và trở thành lời ca tụng Chúa không ngừng. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét