Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

CHẲNG LẼ CON SAO


                                       



Con người phải ra đi như Kinh Thánh đã chép về Người, nhưng khốn  cho kẻ nào nộp Con Người. ( Mt 26, 24)

Một phút suy gẫm

        " Một hôm Sa-tan sai các sứ giả đến trần gian cho con người biết Thiên Chúa đã chết. Các sứ giả ra đi và mau chóng trở về. Sa-tan ngạc nhiên hỏi lý do, các sứ giả trả lời: " Bởi tất cả những nơi chúng tôi đi qua, nơi nào cũng sống như thể Thiên Chúa đã chết. Họ hận thù, gian tham, trộm cắp, dù nhiều người xưng danh là kẻ tin Thiên Chúa. Cách sống của họ cho thấy Thiên Chúa đã chết. Như vậy chúng ta đâu cần tốn công thuyết phục con người nữa."
        Ki-tô hữu là một thành phần của thế giới. Đó là cơ hội để người tín hữu mang Tin Mừng vào thế giới. Thế nhưng trong thực tế, nhiều khi Ki-tô hữu làm cho xã hội mất đi " nét" Tin Mừng bằng chính đời sống phản chứng của mình. Lối sống phản chứng của Ki-tô rất nhiều: bất công, gian lận, xảo quyệt trong buôn bán hay công việc thường ngày...
        Bước vào Tuần Thánh, mỗi người hãy nhìn lại cách sống của mình, để luôn ý thức rằng một khi chúng ta sống phản chứng trong ơn gọi của một Ki-tô hữu, là chúng ta đã " trao nộp" Đức Giê-su và "đóng đinh" Người.
        Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết hy sinh, biết từ bỏ tội lỗi để kết hiệp mật thiết với cuôc khổ nạn của Chúa mỗi ngày. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét