Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

CHÚA ĐÓ

                                    110.jpg


Đức Giê-su đến, cầm lấy bánh trao cho môn đệ; rồi cá, Người cũng làm như vậy. ( Ga 21, 9-10)

Một phút suy gẫm

       Một linh mục thuật lại kinh nghiệm Phục Sinh của mình: " Tôi ấn tượng về một người đàn ông bị liệt, hằng ngày ăn xin ở đường phố Rio de Janeiro. Ngày kia, tôi mạnh dạn đến hỏi: " Ông có thể đứng dậy không?"- "Tôi luôn hy vọng nhưng không thể." Lúc đó tôi cảm thấy bất lực và khi trở về giáo xứ, tôi kêu gọi cộng đoàn làm gì đó giúp ông ta. Thật bất ngờ, số tiền lạc quyên nhiều hơn tôi mong đợi. Và Lễ Phục Sinh năm đó, ông có thể đứng đi trên đôi chân giả của mình.
       Như các lần trước, Đức Giê-su Phục Sinh đến bất ngờ. Lúc đầu họ chưa nhận ra Người. Nhưng qua mẻ cá lạ lùng, họ nhận ra Chúa. Và từ những cuộc gặp gỡ với Đức Giê-su, các tông đồ đã được biến đổi: từ những người nhút nhát, mộc mạc trở nên  can đảm làm chứng về niềm tin Phục Sinh ( Cv 4, 1-12)
       Chính sự gặp gỡ với Đức Ki-tô Phục Sinh đã biến đổi các tông đồ và các tín hữu tiên khởi. Họ đồng tâm nhất trí, yêu thương nhau, chuyên chăm cầu nguyện và cử hành nghi lễ Bẻ Bánh. Đời sống mới của Cộng Đoàn tiên khởi cũng là đời sống lý tưởng của người môn đệ Đức Giê-su qua mọi thời đại.
       Lạy Chúa, xin cho mỗi lần chúng con gặp gỡ Chúa qua Bí tích Thánh Thể, chúng con được đổi mới, được sống sự sống mới của Đấng Phục Sinh và luôn gắn bó với Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét