Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

" NHẬN RA CHÚA"

                                        Road to Emmaus

Họ đã nhận ra Chúa khi Người bẻ bánh( Lc 24, 31)

Một phút suy gẫm

       Có một thiếu nữ đến xin gia nhập dòng Thừa Sai Bác Aí của mẹ Tê-rê-sa Calcutta. Mẹ nói với người thiếu nữ; " Con đã nhìn thấy vị linh mục dâng Thánh lễ. Con đã thấy Ngài sờ vào Thánh Thể bằng tình yêu dường nào thì hãy đi và làm như thế ở nhà hấp hối." Người thiếu nữ ra đi và trở lại với nụ cười rạng rỡ: " Thưa mẹ, con đã sờ được thân thể của Chúa Giê-su trong suốt ba tiếng đồng hồ."
       Chỉ có Thánh Luca thuật lại biến cố Em-mau. Trước kia, các môn đệ nghĩ mình " biết " Chúa. Nhưng giờ đây, nỗi thất vọng phá tan tất cả. Điều đó cho thấy họ chưa thật sự biết Người. Các ông cần được khai mở đức tin! Và chính cuộc gặp gỡ với Đấng Phục Sinh đã làm thay đổi tất cả.
       " Biết" Đức Giê-su khi lắng nghe lời Người và nhận ra Đức Giê-su khi cùng bẻ bánh với Người. Đó là cách thế mới để sống tương quan với Đấng Phục Sinh, Người môn đệ phải lắng nghe Lời Chúa để khai mở Đức Tin, và nhận ra sự hiện diện tình yêu của Đức Giê-su khi đón nhận Mình và Máu Người.
       Lạy Chúa, xin cho chúng con xác tín vào sức sống của Lời Chúa khi học hỏi, lắng nghe và biết đi vào tương quan sâu xa với Ngài mỗi khi tham dự mầu nhiệm Thánh Thể. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét