Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

YÊU MẾN HẾT LÒNG

                                      


Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. ( Mc 12, 30)

Một phút suy gẫm

          Tục ngữ Việt Nam có câu:  Thương người như thể thương thân.
        Thiên Chúa luôn yêu thương con người. Đó là tình yêu vô điều kiện. Tình yêu đó thể hiện suốt dòng lịch sử cứu độ. Và đỉnh cao của tình yêu ấy là việc Người sai Con Một đến trần gian nhằm cứu độ con người.
Đáp lại tình yêu đó, con người cũng được mời gọi yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn mình. Điều đó được thể hiện qua đòi hỏi của Lề Luật. Cách thức cụ thể, căn bản nhất mà Đức Giê-su dạy cho chúng ta qua Lề Luật của Người, đó là hãy yêu tha nhân như chính mình.
       Tha nhân là hình ảnh sống động của Thiên Chúa. Đến với tha nhân để bày tỏ tình yêu của mình với Thiên Chúa là  điều Đức Giê-su luôn mời gọi. Mở lòng trao ban tình yêu cho tha nhân thì ta cũng lãnh nhận tình yêu, nhờ vậy mà Tình Yêu của ta mỗi ngày thêm lớn lên. Đó là điều làm hài lòng Thiên Chúa, và ví đó ta ngày càng nên xứng đáng làm con của Người.
      Lạy Chúa, mỗi ngày chúng con gặp gỡ biết bao nhiêu người, họ có những hoàn cảnh rất khác biệt nhau. Xin cho chúng con biết yêu mến, mở rộng lòng đến với họ, cho chúng con biết chia sẻ những gì mình có để mọi người nhận ra được " Thiên Chúa là Tình Yêu." Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét