Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

" THIÊN CHÚA NƠI THA NHÂN"



                                      

Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính ta vậy. ( Mt 25,40)

Một phút suy gẫm

        Có lần, Mẹ Tê-rê-sa Calcutta giải thích với những người làm công tác bác ái xã hội khác rằng: Chúng tôi không phải là những nhân viên xã hội, chúng tôi đã làm những công việc xã hội dưới mắt của một số người, nhưng chúng tôi làm việc đó cho Chúa Giê-su.
       Thật vậy, qua mầu nhiệm " nhập thể", Thiên Chúa muốn chúng ta hãy ' tìm " Người trong tha nhân, " yêu" Người qua tha nhân và " nhận ra" Người nơi tha nhân.
       Ngày nay có rất nhiều triết thuyết hứa hẹn cho con người một thứ " thiên đàng tại thế" bằng cách loại trừ Thiên Chúa, nhưng tất cả chỉ là ảo tưởng, hão huyền. Ở đâu có Thiên Chúa, ở đó có Thiên đàng, ở đâu có tha nhân ở đó có sự hiện diện của Ngài vì tất cả là " hình ảnh" của Thiên Chúa.
       Mỗi nghĩa cử làm cho tha nhân là một bước tiến vào Thiên đàng ngay từ cuộc sống này.

     Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con quả tim biết yêu thương của Chúa. Xin hãy để một tình yêu mạnh mẽ và đầy xót thương hướng dẫn chúng con đến với tha nhân, để chúng con biết nhận ra Chúa nơi những mảnh đời nhỏ bé bình dị. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét