Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

SỐNG HÒA GIẢI

                                                        



Hãy đi làm hòa với người anh em ấy đã. ( Mt 5, 24)

Một phút suy gẫm

        Đức Hồng Y Phan-xi cô Xa-vi-ê Nguyễn Văn Thuận tâm sự rằng: " Nhiều lúc tôi cảm thấy khó chịu trong lòng vì người ta phỏng vấn, muốn thúc giục tôi nói những chuyện giựt gân trong thời gian lao tù... Đó không phải là mục đích của tôi. Nguyện vọng lớn nhất của tôi là trao lại cho các bạn trẻ một sứ điệp của tình thương và sự thật, của công lý và hòa bình, của tha thứ và hòa giải, để xây dựng."
        Hôm nay, Đức Giê-su cho thấy con người của Tin Mừng phải sống yêu thương một cách anh hùng. Người nâng giới luật " Chớ giết người" lên một tầng cao mới. Không phải chỉ giết người, mà ngay cả giận ghét trong lòng hay biểu lộ ra bằng những lời nói không hay, cũng là tội.
        Sống với nhau tránh sao khỏi những va vắp, xích mích. Nhưng Đức Giê-su nhấn mạnh, đối với Thiên Chúa, tâm hồn hòa giải với anh em thì quan trọng hơn cả lễ vật. Đi bước trước để đến với người khác, dù lỗi không thuộc về mình, đó là cách làm hòa và phải coi là việc cần làm ngay, trước  khi ta có thể hiệp thông với Thiên Chúa qua việc dâng của lễ.
       Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết tha thiết sống tình huynh đệ và cùng nhau xây dựng Nước Chúa ở thế gian này. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét