Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

NƯỚC HẰNG SỐNG


                                         


 Mạch nước vọt lên, đem lại sự sống. ( Ga 4, 14)


Một phút suy gẫm

      Nhiều nơi chưa có nước, hoặc đã có mạng ống cấp nước, nhưng nước không chảy, nước máy đục, bị nhiễm nặm, sử dụng bị ngứa.  Người dân phải mua nước bên ngoài với giá " trên trời".Mỗi mùa hạn hán kéo dài, người dân thiếu nước trầm trọng, nhất là cho các loại cây trồng như tiêu, cà phê. Nhiều khi vì tranh giành nguồn nước tưới mà người ta đánh đập nhau, chém giết nhau. 
     Nước là dấu chỉ của sự  sống. Con người nói riêng và mọi sinh vật nói chung đều không thể sống nếu không có nước. Đối với sự sống tự nhiên, nước có tầm quan trọng như thế  nào thì sự sống thiêng liêng cũng cần một nguồn nước như thế.
        Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su  giới thiệu cho chúng ta biết nguồn nước mang lại sự sống đời đời.
      Thế nhưng nguồn nước mà Đức Giê-su muốn nói đến là gì? Trước hết, ta có thể hiểu nước hằng sống là mạc khải hay giáo huấn của Đức Giê-su. Chính những lời giáo huấn cũng như những việc làm của Người đã mang lại một nguồn sống mới, một sức sống mới cho con người ( Ga 6, 8)
      Ngoài ra, nước hằng sống cũng là Thánh Thần do Đức Giê-su thông ban cho con người. Nước Hằng sống này, Đức Giê-su đã ban cho con người qua Tin Mừng và Giáo Hội.  Thế nhưng, chúng ta có quan tâm tìm cho mình nước hằng sống hay chỉ dừng lại ở nước uống hằng ngày? Nhưng để có nước hằng sống, đôi khi đòi hỏi phải hy sinh, chẳng hạn, chúng ta có dám bỏ một ngày công, một giờ vui chơi ngày Chúa nhật để tham dự Thánh lễ và làm các công tác bác ái hay không?
       Lạy Chúa, như nai rừng mong mỏi tìm về suối trong, hồn chúng con cũng trông mong được gần Ngài, lạy Chúa. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét