Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

CÁM DỖ NGÀY NAY


                                                  


Đức Giê-su đã ăn chay bốn mươi ngày và chịu cám dỗ. ( Mt 4, 2)

Một phút suy gẫm

        Mùa lễ hội mới bắt đầu nhưng những méo mó, biến tướng của " tín ngưỡng thời cơ chế thị trường" khiến cả người đi lễ lẫn các nhà quản lý vừa cười vừa...mếu. Chuyện nhét tiền vào tay tượng Phật, chuyện rải tiền trắng mặt trống đồng ở chùa Bái Đình, hay ném tiền vô tội vạ xuống giếng Tiên đền Hùng...chẳng còn mới mẻ. Phải chăng những khó khăn bủa vây tứ bề thời khủng hoảng kinh tế khiến con người níu kéo sự cúng bái thần thánh như những hy vọng cứu rỗi cuối cùng?
       Nguyên tổ sa ngã và tội đã xâm nhập vào thế gian. Đó là nguyên nhân của biết bao khốn cực trong cuộc sống nhân loại. Tuy nhiên, chính nhờ Đức Giê-su, Đấng thực hiện lẽ công chính, mà mọi người được Thiên Chúa cho trở nên công chính, nghĩa là được sống.
       Ngày nay, vẫn còn đầy dẫy những cám dỗ: khước từ Thiên Chúa khỏi cuộc đời mình, tìm kiếm lạc thú trần gian, quyền lực, của cải...
       Mùa chay là cơ hội để tập luyện và làm chủ bản thân trước những cám dỗ, là dịp thuận tiện để đi vào tương quan mật thiết với Đức Giê-su qua việc chay tịnh, cầu nguyện và thực thi bác ái.

       Lạy Chúa, xin cho chúng con biết trở về với chính lòng mình mỗi ngày, để ở đó chúng con được gặp Chúa, hít thở Chúa, chạm vào Chúa; chúng con đón nhận dòng nước ân sủng và lòng chúng con được đốt cháy ngọn lửa Thánh Thần. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét