Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

TRỞ NÊN HOÀN THIỆN


Đức giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II bị ám sát ngày 13/5/1981
                                     

Anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện. 

( Mt 5,48)

Một phút suy gẫm

        Tạp chí Times ra ngày 09/01/1984 có một tựa đề nổi bật là " Why florgive?" cùng với  tấm hình Đức Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II đang bắt tay và nói lời tha thứ cho Mehmet Ali Agca, người đã ám sát ngài ngày 13/5/1981. Ngài đã tha thứ cho kẻ giết mình mà không cần anh ta phải cầu xin.
        Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đòi buộc người môn đệ hãy yêu thương và tha thứ cho tha nhân, ví tất cả đều là con cái một Cha trên trời. Sự công chính của người môn đệ không hệ tại ở việc tuân giữ lề luật, nhưng đặt nền trên việc tin vào Đức Giê-su và sống như Người.
         Đích điểm của người môn đệ là trở nên hoàn thiện " như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện". " Hoàn thiện" là tuân giữ các giới răn theo tinh thần của Đức Giê-su. Yêu thương và tha thứ như Đức Giê-su.
         Yêu thương và tha thứ cho kẻ thù được biểu lộ cách cụ thể qua việc cầu nguyện cho họ. " Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em." Đó ;à  sự công chính mới theo tinh thần của Đức Giê-su trổi vượt hơn sự công chính theo Lề Luật.
         Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra tình yêu thương khoan dung vô biên của Ngài, để chúng con được trở nên hoàn thiện với niềm hy vọng cậy trông. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét