Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

TÂM TÌNH CẦU NGUYỆN


                                         



Anh em hãy cầu nguyện như thế này. ( Mt 6,9)

Một phút suy gẫm

        Có một bác nông dân nọ, mỗi ngày trước khi ra ngoài đồng cũng như khi đi làm về, bác đều ghé vào nhà thờ một lúc. Thấy thế, có người thắc mắc và hỏi: " Ngày ngày ông ghé vào nhà thờ để làm gì thế?" Người nông dân trả lời: " Tôi nói chuyện với Chúa và Chúa nói chuyện với tôi".
        Cầu nguyện là nền tảng của đời sống thiêng liêng và là con đường kết hiệp với Thiên Chúa.
        Khi cầu nguyện, hãy có tinh thần đơn sơ, khiêm tốn, tin tưởng, phó thác hơn là nói nhiều lời ngoài môi miệng. Giờ cầu nguyện là giờ tâm sự với Chúa, không phải là giờ của khối óc nhưng là giờ của con tim.
        Thánh Thần là nguồn mạch nối kết và khơi gợi tâm tình của mỗi người trước nhan Chúa. Hãy cầu nguyện trong  Thánh Thần để người hướng dẫn và biến đổi chúng ta " Chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải, nhưng Thánh Thần sẽ chuyển cầu cho  chúng ta bằng những tiếng rên xiết".
       Lạy Chúa, xin tẩy sạch tâm hồn chúng con, để lời cầu nguyện tự nơi tâm hồn con được Chúa chấp nhận. Chúa mời gọi mỗi người trở nên thánh thiện như Chúa, xin cho chúng con được đến bên Chúa và được biến đổi dưới ánh sáng tôn nhan thánh thiện của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét