Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

YÊU THƯƠNG LÀ TẤT CẢ LỀ LUẬT

                                

Hễ ai xin thì nhận được. ( Mt 7,7)

Một phút suy gẫm

        Bà Phạm Thị Hoàng, 53 tuổi, với thâm niên 35 năm làm việc tại khoa mũi xoang Bệnh viện Tai mũi họng Thành Phố Hồ Chí Minh. Công việc hộ lý ở bệnh viện với đủ thứ việc cực nhọc, lắt nhắt, không tên, ít bệnh nhân nào nhớ đến. Thế nhưng, cách ứng xử giao tiếp của bà Hoàng đã khiến cả những bệnh nhân khó tính nhất cũng phải nở nụ cười. Hơn cả hương hoa, hình ảnh của bà trong tái tim người bệnh lúc nào cũng thơm ngát tình yêu thương.
        Đức Giê-su đưa ra khuôn vàng thước ngọc, bao hàm tất cả những gì Thiên Chúa truyền dạy và bổn phận đối với tha nhân: " Điều gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em hãy làm cho họ trước". Đây chính là " khuôn vàng thước ngọc " của Tin Mừng.
        Phần nhiều người ta chỉ muốn được người khác phục vụ và yêu thương, còn bản thân mỗi người  lại không muốn làm bất cứ điều gì khác cho tha nhân.
       Do vậy, Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người biết kiến tạo nhịp cầu cảm thông với tha nhân, biết yêu thương và làm những điều tốt cho mọi người. Yêu thương chính là tất cả lề luật mà Chúa dạy cho chúng ta.

     Lạy Chúa, xin đừng để chúng con làm phiền lòng ai, nhưng giúp chúng con đem lại niềm vui cho những người chúng con gặp gỡ. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét