Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI



                                         

Con đã nhận được phần phước của con rồi; còn La-da-rô suốt một đời chịu toàn những bất hạnh. Bây giờ, La-da-rô được an ủi nơi đây, còn con thì phải chịu khốn khổ. ( Lc 16,25)

Một  phút suy gẫm

        Tại một quán ăn trên đường Thành Thái ( Q. 10, TPHCM), một người bán vé số dạo chừng 55 tuổi bước vào. Bác mời mọi người mua vé số, nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Đi hết dãy bàn, bác ấy tiến lại gần một cô gái, chừng 23- 24 tuổi, cô gái ấy ngước nhìn bác, mỉm cười nói: " Bác đã ăn tối chưa?" Bác bán vé số khẻ lắc đầu. Cô gái nói tiếp: " Cháu mời bác ngồi xuống đây ăn phở với cháu." Sau đó, họ cùng ngồi ăn với nhau và trò chuyện vui vẻ. Thật là một hình ảnh đầy cảm xúc về tình người giữa những ồn ào nơi phố thị!
       Hôm nay, Đức Giê-su đưa ra hai hình ảnh đối nghịch nhau; người phú hộ giàu có và anh La-da-rô nghéo khó. Hai cuộc đời với hai kết cục khác nhau.
     Thật ra, tiền bạc tự bản chất là một " tôi tớ" tốt, nhưng cũng có thể là " ông chủ" xấu dẫn ta vào cõi hư mất đời đời. Như thế, người khôn ngoan là người biết dùng của cải để mưu ích cho phần rỗi của tha nhân và chính mình.
     Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sử dụng của cải trần thế như phương tiện để đạt được hạnh phúc Nước Trời trường cửu, vì chỉ có Chúa mới là gia nghiệp của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét