Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

THEO THẦY GIÊ-SU


                                    


Dung nhan Đức Giê-su chói lọi như mặt trời. ( Mt 17,2)

Một phút suy gẫm

        Suốt 20 năm qua Ông Lê Văn Luân ở xã Thanh Thới A, huyện Mỏ Cày ( Bến Tre) miệt mài với công việc vá đường. Con đường đất đỏ có tên là huyện lộ 17 dài khoảng 5 km in đầy dáu chân ông. Cũng không ai biết đã có bao nhiêu ổ gà, ổ voi được ông đào đất lấp. Cái tên " ông vá đường" xuất hiện từ đó. Người dân trong vùng quen gọi ông bằng cái tên này chứ ít ai gọi tên cúng cơm của ông. " Làm riết rồi quen. Đi ngoài lộ thấy ổ gà,ổ voi bà con đi phải tránh, có người bị sụp té nghuy hiểm", ông chia sẻ.
       Những ngày theo chân Đức Giê-su thật êm ả: Thầy chữa lành nhiều người đau ốm, bệnh tật và đám đông dân chúng ngưỡng mộ kéo đến nghe Thầy giảng dạy. Phải chăng đã đến thời Thầy xây dựng vương quốc It-ra-en?
       Nhưng mấy hôm rồi, Thầy lại nói về những khổ nạn Thầy sắp phải chịu. Thật là hoang mang quá!
Và hôm nay, Thầy đưa các môn đệ lên núi, cho các ông thấy vinh quang của Người, để các ông thêm kiên vững hơn trước biến cố Vượt Qua của Người.
       Chúng ta cần được Chúa đến gần và đụng chạm như Người đã đến gần và chạm vào các tông đồ, ngõ hầu mỗi người được thêm lòng cậy tin, luôn thức tỉnh và biết thánh hóa mọi gian lao đau khổ trên đường đời.
       Lạy Chúa, xin cho chúng con tìm thấy niềm vui trong Chúa, xin nâng đỡ đức tin của chúng con, để chúng con thấy Chúa hiển dung ngay trong giây phút đau khổ của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét