Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

CÓ TÂM NHƯ THÁNH TÂM

Khi đến gần Đức Giesu và thấy Người  đã chết, họ không đánh dập  ống chân Người. Nhưng có một người lính lấy  giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra. (ga 19,33-34)

Một phút suy gẫm

Nhìn hình Thánh Tâm Chúa với khuôn mặt hiền từ, trái tim để lộ ra ngoài như muốn nói với chúng con rằng: Ngài yêu chúng  con vô bờ bến, yêu đến quên cả mạng sống mình, đem hết trái tim của mình ra để phục vụ xã hội, giúp ích cho đời. Còn chúng con thì sao, chúng con đã làm dược những gì cho mọi người xung quanh con. Chúng con còn sống cho riêng mình, sống cho cái TÔI của mình quá nhiều, sợ mọi người đàm tiếu, sợ mọi người dèm pha, ... Chúng con chưa mạnh dạn trong khi rao giảng Tin Mừng của Chúa, còn e dè sợ sệt. Lạy Chúa Giesu Thánh Tâm xin cho chúng con có một Trái Tim nồng nàn yêu Chúa, một Trái Tim đầy lửa mến để chúng con sống với mọi người chung quanh có một tấm lòng, có một cái TÂM như Thánh Tâm Chúa Giesu khi sống với đồng loại.
Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không
Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi
Vâng, thật đúng như vậy, là người Kito hữu chúng ta cần có một tấm lòng để gió cuốn đi, để gió đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người chung  quanh. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét