Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

NGHE V À THI HÀNH Ý CHÚA

 

Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: " Lạy Chúa! Lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào nhà thôi." (Mt 7,21)

Một phút suy gẫm

Cát là một trong những vật liệu không thể thiếu trong việc xây dựng. Để tự nhiên, một đống cát lớn chỉ là những hạt cát rời rạc; chúng phải được kết dinh bởi chất xi măng thì mới trở thành loại bê tông chắc chắn chẳng khác gì đá tảng.Chính vì thế. người ta chỉ xây nhà trên nền móng bê tông vững chắc chứ chưa nghe ai nói xây nhà trên cát mà mong đứng vững được trước sự vùi dập của mưa sa bão tố! Cũng vậy Chúa Giesu ví người khôn ngooan xây dựng ngôi nhà của mình trong Nước Trời là người biết " xây nhà trên đá" mà chất gắn kết chính là những việc làm để" thi hành ý muốn của Chúa Cha".
Lạy Chúa, để từ lời nói mà đi đến hánh động là một khoảng cách xa vời, đòi hỏi chúng con phải cố gắng, phải nhiều nỗ lực. Chân phước Giao Hoàng Gioan Phalo II nói ngày nay người ta cần nhiều nhân chứng hơn là thầy dạy. Xin Chúa giúp chúng con biến Lời Chúa mà chúng con được nghe thành hành động cụ thể trong cuộc sống
 Xin Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con, dạy con biết lắng nghe Lời Chúa, nhận ra Thánh ý Ngài và cố gắng thi hành trong đời sống của chúng con.( Hosanna). Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét