Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

LO GÌ

"Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho (Mt 6,33)

Một phút suy gẫm.

Ngày nay, với nhịp sống đô thị hóa, con người phải chạy theo cơm ,áo ,gạo, tiền. Đó chính là mối bận tâm hằng đầu của tất cả mọi người chúng ta, vất vả là thế mà có khi còn không đủ nuôi sống bản thân và gia đình. Thế là chúng ta xa rời Chúa , đến với Ngài một tuần một lấn chẳng qua chỉ là bổn phận của con nhà có đạo, thậm chí còn tìm đến nhà thờ nào mà Linh Mục dâng Thánh Lễ chóng nữa. Chúa Giesu không dạy chúng ta sống vô tư không lo lắng gì hết nhưng Ngài dạy chúng ta sống tâm tình phó thác tin tưởng vào Thiên Chúa là Cha yêu thương chúng ta. Điều chúa muốn ở chúng ta là tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người ngay tại trần gian. Thiên Chúa của chúng ta biết chúng ta cần gì: ăn gì, uống gì, mặc gì. Đến chim trời kia, chúng không gieo. không gặt, không thu tích vào kho thế mà cha trên trời vẫn nuôi chúng....
Lạy Chúa Giesu xin giúp  chúng con sống phó thác như Lời Chúa dạy: "Anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy" (Mt 6,34).
Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh cha cả sáng nước cha trị đến ý cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét