Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

LỄ VẬT XỨNG ĐÁNG

" Vậy nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người  anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình." (Mt 5,23-24)

Một phút suy gẫm

Tâm hồn hòa bình còn quan trọng hơn của lễ vì nếu trong lòng ta còn nhiều " bất bình" thì việc chúng ta dâng của lễ lên Thiên Chúa trở nên vô nghĩa.  Chúng ta đi dâng của lễ mà lòng còn nhiều "gay cấn" với anh chị em mình thì như thế bình an đã thực sự đến trong tâm hồn chúng ta chưa?
Chúng ta cần nối lại mối quan hệ thân thiết với những ai chúng ta không đồng quan điểm với họ, làm một cử chỉ thân ái với người đang có mối bất hòa vói chúng ta, và nhất là cầu nguyện cho họ.
Lạy Chúa Giesu, xin Chúa dạy chúng con biết dâng tiến lên Chúa của lễ là sự quả cảm, dám chấp nhận đi bước trước đến hòa giải với những anh chị em của chúng con khi chúng con đang có mối bất hòa với nhau. Xin cho chúng con sống tình yêu của Chúa cách  thật lòng với anh chị em của chúng con. Đó chính là lễ vật xứng đáng nhất để chúng con dâng lên Thiên Chúa Cha. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét