Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

TRÁI TIM NGƯỜI MẸ

Khi thấy con, hai ông bà sửng sốt, và mẹ Người nói với Người: "Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy? Con thấy không, cha con và mẹ đây phải cực lòng tìm con!"  ( Lc  2,46-51)

Một phút suy gẫm

Dù Mẹ Maria biết rằng: Người con mình sinh ra chính là con Thiên Chúa nhưng Mẹ vẫn không khỏi ngạc nhiên khi thấy con mình ngồi giữa các thầy thông thái trong đền thờ. Mẹ đã bày tỏ tình cảm rất đời thường của một bà mẹ đối với con mình. Người con đó vẫn luôn đặt ra cho Mẹ một dấu hỏi huyền nhiệm: "Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?" Dù không hiểu lời Con vừa nói, nhưng Mẹ vẫn âm thầm đáp lại như ngày nao Mẹ đã thưa " xin vâng".

 Lạy Mẹ Maria con cũng là một người mẹ, xin Mẹ giúp con bắt chước Mẹ để nên giống Mẹ vừa làm tròn bổn phận của một người mẹ đời thường theo từng bước con đi để yêu thương ấp ủ, đểchia sẻ những lo toan của con, đồng thời cũng là một người môn đệ theo sát gót Thầy để lắng nghe và thực hiện lời Thầy. Xin Mẹ  truyền  cho con lòng hăng say lần hạt Mân côi đó là phương thế cầu nguyện mà Mẹ ưa thích nhất.

Kính mùng Maria đầy ơn phúc Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ và Giesu con lòng Bà gồm phúc lạ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử .Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét