Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

LỚN LÊN VỮNG MẠNH

" Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: " Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây ?" Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em...Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh...(Lc 1,66.80)

Một phút suy gẫm

Ngày nay khi một em bé chào đời đó là niềm vui của bà mẹ sau chín tháng mang nặng con, một hạnh phúc lớn cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên không ít bà mẹ lo lắng vì đứa bé ra đời không có cha, thiếu sự dạy dỗ. Cuộc sống đâu chỉ là cơm áo gạo tiền, mà còn là trách nhiệm dạy dỗ khi chúng còn thơ, đó chính là thách thức của bậc làm cha, làm mẹ của chúng ta.Thánh Gioan khi chưa chào đời  Chúa đã gọi ông, càng lớn cậu bé càng vững mạnh thêm về tinh thần vì đã có bàn tay Chúa phù hộ em.
Chúng ta là những bậc làm cha mẹ, chúng ta đã, đang và sẽ làm gì cho chính con cái mình và cho các trẻ em khác chưa?
Lạy Chúa Giesu, Chúa đã yêu mến và để các trẻ nhỏ đến với Chúa. Xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn, quảng đại đón nhận con cái và các trẻ em trong suốt cuộc đời chúng con.
Bản thân con là giáo viên, con được tiếp cận với trẻ hằng ngày, xin Chúa giúp bản thân con biết đưa hình ảnh của Chúa  len lỏi dần vào tâm trí các em dù có những em chưa hề biết Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét