Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

LỜI CẦU CHÂN THÀNH ĐƠN SƠ

.

"Đừng nghĩ cứ nói  nhiều là được nhận lời...Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin" (Mt 6, 7-8)

Một phút suy nghĩ

Ngày nay với nhu cầu của cuộc sống quá nhiều, do đó lời cầu xin của chúng ta cũng đa dạng, hết ơn này đến ơn khác.Thiên Chúa của chúng ta" đã biết rõ" ta cần gì trước khi ta xin, nhưng lắm lúc điều ta xin lại không phù hợp với điều Thiên Chúa muốn chúng ta xin thế là nảy sinh ra một số người ngả lòng trông cậy vào Chúa. 
Lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con nhận ra đâu là nhu cầu cấp thiết của bản thân con, của gia đình con, của cộng đoàn giáo xứ của con.Những nhu cầu ấy giúp cho "danh Cha cả sáng" hơn là chỉ để thỏa mãn tính hiếu kỳ mà thôi.
Và lạy Chúa chúng con tin rằng tha lỗi cho người khác cũng là điều kiện để được Chúa nhậm lời : Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em" (Mt 6,15)
Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến ý Cha thể hiện dưới đất cũng  như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét