Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

ĐẦU GIO-AN TẨY GIẢ

                                

Con muốn Ngài ban ngay cho con cái đầu ông Gioan Tẩy Gỉa dặt trên mâm.

 ( Mc 6,25)

Một phút suy gẫm

       Văn hào Chateaubriand của Pháp vào thế kỷ 19 đã viết về lương tâm con người như sau: "Con sư tử, sau khi giết và ăn thịt con mồi, có thể nằm lăn ra ngủ, nhưng con người không thể ngủ yên, sau khi giết hại một người đồng loại của mình. "
       Thánh Gioan Tẩy Gỉa đã sống đúng nghĩa một vị ngôn sứ chân chính, đích thực. Ngài đã không sợ hãi trước mặt các Vua Chúa. Ngài đã hiến mạng sống cho công bình và chân lý. Thánh nhân đã không chùn bước trước những thế lực mạnh nhất lúc đó là Hê-rô-đê. Ngài đã can đảm nói lên việc Hê-rô-đê cưới vợ của anh mình là nàng Hê-rô-đi-a...Sự can đảm và cương quyết của Ngài đã bị cường bạo đè bẹp bằng việc thủ tiêu ngài. Nhưng cái chết của Thánh Gioan Tẩy Giả đã minh chứng cho chân lý ngàn đời: " Sự thật sẽ giải phóng tất cả" Thánh Gioan Tẩy Gỉa đã trở nên chứng nhân tuyệt vời và hoàn hảo nhất nơi Đức Ki-tô Giê-su.
      Ngày nay, chúng ta cũng được kêu mời phải tiếp diễn sứ mệnh của Thánh Gioan Tẩy Gỉa trong mọi hoàn cảnh mình đang sống. Đó là sứ mệnh làm chứng nhân cho Đức Giê-su.
     Lạy Chúa, Chúa " là đường, là sự thật và là sự sống". Xin ban ơn sức mạnh để chúng con có thể làm chứng cho Chúa trong một thế giới đang chối bỏ sự hiện hữu của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét