Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

EM THẬT CÓ PHÚC

                                           

Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả. Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. ( Lc 1,49)

Một phút suy gẫm

       Thánh Lễ "An giấc" ( Dormitio) của Đức Mẹ đã được long trọng trong Giáo hội Đông Phương. Hoàng đế Mô-rích (582 - 602) xác định Thánh lễ này vào ngày 15/8 hằng năm. Mãi đến thế kỷ thứ VII, thánh lễ này mới du nhập vào Giáo hội Tây Phương. Và từ ngày 1/11/1950, Đức Pi-ô XII đã long trọng tuyên bố tín điều: Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời.
        "  Từ nay hết mọi đời, sẽ khen tôi diễm phúc". Qủa thật, Đức Maria là người được ơn diễm phúc trọn đời, bởi cuộc đời của Mẹ được Thiên Chúa chúc lành và được phúc tham gia vào công trình cứu độ của Thiên Chúa. Ngày hôm nay, Đức Maria Được Thiên Chúa ân thưởng về trời cả hồn lẫn xác là vì: Mẹ là Mẹ của Thiên Chúa, Mẹ là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội và Mẹ là Đấng Đồng công cứu chuộc với Đức Giê-su Con của Mẹ. Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời là cách chúng ta nhín ngắm Đức Mẹ, người " hướng dẫn và nâng đỡ niềm hy vọng của dân Chúa đang còn lữ hành."

       Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết hướng về hạnh phúc Quê Trời, để mai sau được cùng Thánh Mẫu chung hưởng vinh quang. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét