Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

HAI LỜI THAN TRÁCH


                          

Các điều này vẫn cứ phải làm, mà các điều kia thì không được bỏ.

 ( Mt23, 23)

Một phút suy gẫm

Tại cửa hàng một thị trấn nhỏ, có một thanh niên nhanh nhẹn đứng bán hàng. Một ngày kia, có bà già nhà quê vào mua hàng. Cậu trao cho bà món hàng và lấy tiền. Tối hôm đó, khi kiểm tra tiền, cậu thấy dư ra vài xu. Cậu cố nhớ lại những người mua hàng ngày hôm đó, và thấy số tiền dư đúng là của bà già nọ. Cậu đặt mấy xu vào túi, lấy mũ, đóng cửa và đi bộ lại nhà bà già cách đó ba dặm. Cậu thanh niên đó chính là Abraham Lincoln, sau là Tổng thông Hoa Kỳ. Câu chuyện đã phản ánh cho chúng ta thấy một con người dù còn nhỏ tuổi đã có thái độ thật thà trong cuộc sống, một đức tính đáng trân trọng.    

 Bài Tin Mừng ngày hôm nay Chúa Giê-su muốn dạy chúng ta phải có  thái độ thành thực trong cuộc sống không phô trương, giả hình dù chỉ là một việc nhỏ. Cuộc sống thực dụng đã cho chúng ta có một lối sống  giả hình, ưa chuộng điều giả dối bên ngoài.

 Lạy Chúa, xin giúp chúng con đứng quá miệt mài tìm của cải vật chất trần gian mà quên đi những việc đạo đức thờ phượng Chúa  đó chính là hành trình cho chúng con về quê Trời sau này.

NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT

CỦA THÁNH NỮ MONICA : ĐAU THƯƠNG HÓA THÀNH HẠNH PHÚC

                           Hôm nay, Giáo hội mừng kính Thánh nữ Mônica –  mẫu gương của những người mẹ Công giáo. Có thể nói, cuộc đời của Thánh nữ là những chuỗi ngày dài trong nước mắt vì sự ngang tàng, độc ác của người chồng ngoại giáo và sự trụy lạc của đứa con trai. Nhưng với một lòng tin mạnh mẽ vào ơn Chúa thể hiện qua thái độ miệt mài trong cầu nguyện, kiên trì trong gương sáng, Thánh nhân đã cảm hóa được người chồng, đưa người con bỏ đàng tội lỗi, và sau này trở thành một vị thánh lớn trong Giáo hội.        

  Ngày nay, nhiều người, nhất là giới trẻ đang đối diện với bao cám dỗ sống phóng túng, sai lạc với luân lý Kitô giáo.          

Ngày nay, nhiều người đang sống trong tình trạng gạt Thiên Chúa ra bên ngoài cuộc sống mình, xa lạ với đức tin.        

 Mong sao, những người vợ, những người mẹ Công giáo ý thức hơn về sứ  mạng làm gương sáng trong gia đình mình.     

 Mong sao, lời cầu nguyện cho gia đình luôn là một vũ khí của những người đang sống trong ơn gọi làm vợ, làm mẹ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét