Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

ĐẾN MÀ XEM

                 

                                             

Đây đích thực là một người It- ra- en, lòng dạ không có gì gian dối. (Ga 1,47)

Một phút suy gẫm

        Ông Phi- líp-phê, sau khi được chính Đức Giê-su kêu gọi, ông đã gặp Na-tha-na-en ( hay Ba-tô-lô-mê-ô) để giới thiệu cho ông về Đức Giê-su. Bằng chính trải nghiệm của mình khi được theo Đức Giê-su, thánh Phi-líp-phê đã khẳng định Đức Giê-su chính là Đấng " sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới ". Đức Giê-su vừa là Thiên Chúa vừa là người thật, có gia tộc và nguồn gốc.
        Đức Giê-su đã nhập thể để mang lấy những giới hạn cũng như những bấp bênh của cuộc đời.. Người không xa lạ với con người, nhưng trái lại, rất gần gũi đến nỗi thánh Phi-líp-phê nói rằng: " chúng tôi đã gặp"
       Lạy Chúa, chúng con đã gặp Chúa chưa. Hay chúng con chỉ gặp Chúa trong nhà thờ qua Thánh Lễ, trong kinh nguyện hay trong những giờ Chầu Thánh Thể còn trong cuộc sống hằng ngày có lẽ chúng con chưa gặp Chúa bao giờ dù biết rằng Chúa đang ở rất gần chúng con qua hình ảnh của các cụ già ăn xin bên vệ đường, qua hình hài các em bé không nơi nương tựa, qua những người cơ nhỡ,..., Lạy Chúa, xin cho chúng con biết đem cuộc sống của chúng con chia sẻ với những người chung quanh không chỉ là cơm bánh mà còn là những cử  chỉ thân thiện, những lời nói xoa dịu làm ấm lòng người để hình ảnh của Chúa ngự trị trong lòng họ và nước Chúa được lan rộng khắp nơi.
      Và hôm nay ngày 24/8/2013 : Mừng kính Thánh Ba-tô-lô-mê-ô - Bổn mạng Liên nhóm hạt MVTT Gia- Đức- Thiêm của chúng con. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng, hun nóng ngọn lửa nhiệt thành trên mỗi thành viên truyền thông của chúng con để chúng con sẽ là nhân chứng của Chúa nơi công sở- trường học- nhà máy mà chúng con đang làm việc bằng chính công việc hằng ngày chúng con làm để mọi người nhận ra có Chúa đang hiện diện trong chúng con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét