Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

THẦY ĐẾN ĐỂ NÉM LỬA VÀO TRONG MẶT ĐẤT

                                      

Thầy không đến để ban bình an, nhưng là đem sự chia rẽ. ( Lc 12,51)

Một phút suy gẫm

       Đức Giê-su nói với các môn đệ về điều Người mong muốn thực hiện, đó là  "ném lửa" vào trần gian. "Lửa " đó là lửa của tình yêu, lửa của hy vọng. Người mong mỏi lửa ấy cháy bừng lên để mọi người nhận ra chân lý. Chính chân lý sẽ mang lại cho con người tự do. Để thực hiện công việc đó, Đức Giê-su còn phải chịu một phép rửa nữa. Đó là cuộc thương khó mà Người sẽ thực hiện để cứu độ con người. Tình yêu của Thiên Chúa đối với con người thật lớn lao, Người chọn con đường hy sinh tự hiến để mang lại cho con người sự sống.
        Kế đến, Đức Giê-su đưa ra một thách đố để cho những ai muốn theo người: đó là phải dứt khoát chọn Chúa, cho dù gặp phải những chống đối cũng như những thử thách của gia đình, những người thân và mọi người. Người môn đệ không thể bị những tình cảm gia đình, họ hàng chi phối mà xem nhẹ nhiệm vụ chính yếu của đời mình " tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người" (Mt 6, 33).

    Lạy Chúa Giê-su, nhưng thật là khó khi chúng con từ bỏ mọi sự để đến với Chúa. Chúng con còn so đo tính toán, ngay cả đến thời gian dành cho Chúa một tuần một lần vào ngày Chúa Nhật mà chúng con còn tìm đến nhà thờ nào mà Cha giảng ngắn, Thánh lễ mau chấm dứt. Thử hỏi như thế thì Lời Chúa thấm vào đâu được nơi mảnh đất khô cằn của chúng con. Nhưng chúng con vẫn tin mảnh liệt vào Tình Yêu của Chúa , xin Ngài chiếu sáng ngọn lửa  của yêu thương, ngọn lửa của hy vọng vào tâm hồn của chúng con để trong cuộc đời của chính bản thân chúng con luôn có Chúa, Chúa chính là người bạn cùng đồng hành với chúng con trong cuộc sống với bao nhiêu lo toan, gánh nặng chồng chất nhưng chúng con đã được Chúa sẻ chia. Xin Chúa nhậm lời chúng con . Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét