Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

KHỐN CHO CÁC NGƯƠI



                                    


Khốn cho các ngươi những người dẫn đường mù quáng (Mt 23, 16)

Một phút suy gẫm


Thủ tướng Ghandi có lần nhận xét: “Nếu tất cả các Kitô hữu sống đúng những gì Chúa dạy, có lẽ cả thế giới đã tin vào Ngài.” Thật vậy, các Kitô hữu là những người cùng chung một niềm tin nơi Thiên Chúa, nhưng không phải ai cũng thực hành những gì Ngài dạy

.Những lời trách cứ của Đức Giêsu trong bài Tin mừng hôm nay mời gọi tôi nhìn lại chính mình và thay đổi.Mong sao, đời sống đạo của tôi không trở nên khô khan vì thái độ chi li thái quá trong luật lệ.Mong sao, cuộc sống Kitô hữu của tôi luôn là một hướng dẫn, một hấp dẫn rạng ngời đối với anh chị em lương dân.
        Tôi có một người con đỡ đầu, cháu là gái theo đạo vì lấy chồng có đạo. Gia đình chồng là đạo gốc, sống thánh thiện nhưng đời sống vật chất không lấy gì làm dư giả cho lắm vì thế có những lủng củng xảy ra. Có lần cháu định tự tử vì quá bế tắc, tôi đã vực cháu dậy bằng cách cắt nghĩa để cháu hiểu chết không phải là lối thoát duy nhất. Con phải cùng chồng vượt qua những khó khăn này, mỗi buổi sáng khi thức dậy con dâng mình cho Chúa, con chào Chúa, con xin tạ ơn Chúa và con xin Chúa cho gia đình con hằng ngày dùng đủ. Cháu đã nghe theo và cuộc sống đã dần thay đổi. Xin Chúa gìn giữ gia đình nhỏ bé của con chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét