Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

LỰA CHỌN ĐIỀU TỐT

                                              


Người ta nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. ( Mt 13,48)

Một phút suy gẫm

       Dụ ngôn Đức Giê-su nói đến hôm nay có ý nghĩa là sự thanh lọc kẻ tốt người xấu để cho vào hay loại khỏi Nước Trời. " Cá tốt" chính là người tốt; "  cá xấu " chính là người xấu. Cả hai cùng tồn tại cho đến ngày sau hết, nhưng sau cùng người xấu sẽ được tách ra và quăng vào lửa.
       Nơi trần thế, kẻ lành người dữ luôn ở bên nhau. Phải công nhận cuộc đời là thế, có phải có trái, có đúng có sai, có đen có trắng. Điều này nhắc nhở chúng ta phải ý thức, ngoài việc phải tránh những điều xấu, còn phải trở nên men nên muối để thánh hóa môi trường xung quanh, để có thể biến điều xấu thành điều tốt.
       Mỗi người cần phải có lựa chọn dứt khoát, nghĩa là không thể sống theo kiểu vàng thau lẫn lộn. Không thể vừa làm lành lại vừa làm dữ. Theo Chúa là phải dứt khoát. Chước cám dỗ vẫn có đó, nhưng Chúa dạy chúng ta phải cầu nguyện để khỏi sa chước cám dỗ. Cho nên xét dưới một khía cạnh nào đấy, cái xấu cũng là một dịp may để ta trở về với cái tốt.
      Chúng ta có can đảm chấp nhận chọn lựa điều tốt khi điều đó có thể làm cho chúng ta bị người khác hiểu lầm, bị chê bai và gièm pha hay không? Chúng ta có cộng tác với người khác để thực hiện điều xấu khi nó mang lại những lợi ích bên ngoài cho chúng ta không?

     Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con luôn ý thức về thân phận tội lỗi yếu hèn của mình, để thông cảm với người khác và luôn biết cố gắng thực thi lòng nhân từ bao dung với mọi người. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét