Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

TÔI PHẢI LÀM GÌ TỐT...

                                            

Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh, anh sẽ được một kho tàng trên trời. ( Mt 19,21)

Một phút suy gẫm

        Người thanh niên có nhiều của cải trong câu truyện trên khiến chúng ta phải suy nghĩ. Anh có nhiều tiền của nhưng vẫn chưa thỏa mãn. Anh muốn tìm kiếm một điều gì đó cao hơn, vững bền hơn. Anh tin tưởng vào lời dạy của Đức Giê-su, nhưng thiếu thái độ sẵn sàng. Anh ta không sẵn sàng từ bỏ của cải phù vân bên ngoài để chọn theo Chúa. Anh ta muốn được cả hai, nhưng không thể, vì Đứ Giê-su đã nói: "Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của được"
        Chọn theo Chúa, đồng nghĩa với việc phải từ bỏ tất cả của cải trần thế để hoàn toàn thuộc về Người trong sứ vụ. Chúa phải là ưu tiên số một và các giá trị Tin Mừng phải là kim chỉ nam hướng dẫn đời sống. Do đó, mỗi người cần phải sống mối tương quan bền chặt với Chúa và thể hiện tình yêu đó qua đời sống bác ái với tha nhân, vì " đức tin không có hành động quả là đức tin chết"

     Lạy Chúa, lời mời gọi của Chúa thật khó khăn biết bao. Lời mời gọi ấy không chỉ dừng lại ở những cử chỉ bên ngoài, nhưng là sự từ bỏ bên trong. Xin cho con can đảm để bước theo Chúa trong từng giây phút của cuộc sống; đồng thời, cũng dám mở lòng ra với anh em để đón nhận, cảm thông và yêu thương. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét